Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Cẩn thận khi lắp đặt dòng điều hoà trong gia đình

LẮP ĐẶT SAI chỗ LÀM MÁY ĐIỀU HÒA hỏng hóc ĐỦ KIỂU

 

Khi lắp cục nóng ngoài nhà nếu lắp cao hơn cục lạnh trong nhà thì phải sử dụng bẫy dầu để đảm bảo dầu được hồi về lốc máy.

Đường ống thoát nước tránh đi quá dài hoặc gấp khúc,dễ gây hiện tượng trào ngược chảy nước ở trong phòng. Không nên cắm đường nước thải xuống cống vì mùi thối ở cống sẽ theo đường ống nước bay vào vào trong phòng.

   

Ở những khu vực lưới điện không ổn định hay bị sụt điện áp thì nên chọn loại máy điều hòa Yuiki biến tần inverter vì loại này không cần dòng khởi động ban đầu lớn. Nếu lắp đúng cách công suất sẽ giảm được điện năng tiêu thụ rất lớn khoảng 40% .Cục treo trong nhà nên lắp hướng gió thổi dọc theo nhà

Lắp điều hòa sai cách có thể dẫn đến tình huống rỉ sét, chạy sai chức năng, làm rỉ nước, dò gas, giảm tuổi thọ của  điều hoà daikin…, gây tổn thất cho người sử dụng về tiền bạc và thời gian.

Cần tránh lắp dưới các tán cây có nguy cơ rụng lá. Khi lắp cục nóng điều hòa cần chú ý đặt ở vị trí tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp; tránh đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác. Cục treo ở ngoài nhà cần phải chọn vị trí tránh tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời, đặc biệt chọn vị trí để gió nóng thổi ra không bị vật cản phía trước che chắn. Nếu lắp cục ngoài nhà ở vị trí không hợp lý như ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp điều hoà panasonic 1 HP hoặc có vật cản che phía trước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của máy và tiêu tốn điện năng.

Khi treo cục nóng của máy lạnh Gree trên tường tránh treo ở giữa bức tường vì vị trí này dễ gây cộng hưởng với phòng gây tiếng gầm. Nên treo vào phía cạnh bức tường, giá treo phải treo vào cột bê tông chịu lực, để cam kết chắc chắn và chống rung. Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh cục nóng để giúp tản nhiệt, máy sẽ chạy khỏe, tiết kiệm điện, nhất là không bị cháy.

Cục treo trong nhà nên lắp hướng gió thổi dọc theo nhà, không nên treo để gió thổi ngang giữa phòng hoặc góc phòng sẽ làm cho không khí trong phòng không đồng đều và tránh lắp trên cửa ra vào, cửa sổ. Những vị trí này không khí chênh lệch cao, không khí nóng bên ngoài lọt vào gặp không khí lạnh trực tiếp của điều hòa nhiệt độ sẽ ngưng tụ, gây bắt bệnh đổ mồ hôi và nhỏ nước ở cửa gió.

Nguồn bài viết tìm hiểu : http://sieuthimaylanh.Net/tin-tuc/detail/527-lap-dat-sai-vi-tri-lam-may-dieu-hoa-hu-du-kieu-/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét